TP.HCM: Linh hoạt phương thức bán hàng để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Các hệ thống phân phối bán hàng truyền thống và hiện đại ở TP.HCM đã linh hoạt các phương thức bán hàng nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. 

Thông tin trên báo chí, ngày 22/9, UBND quận 5 đã thí điểm mở phiên “chợ dã chiến” phục vụ người dân “vùng xanh” trên địa bàn phường 3. Nhiều người dân tại địa phương phấn khởi vì được đi chợ sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Chủ tịch UBND quận 5 thông tin căn cứ vào nhu cầu của người dân và sự chuyển biến của công tác phòng, chống dịch, quận sẽ nghiên cứu mở thêm nhiều chợ tương tự trên địa bàn các phường “vùng xanh”.

Bên cạnh việc chợ truyền thống luân phiên nhau, thì hệ thống phân phối hiện đại cũng chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 

Bán hàng
Linh hoạt phương thức bán hàng để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Theo đại diện Công ty MM Mega Market Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị MM Mega Market) cho biết, hơn 1.500 nhân viên tại siêu thị đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid, trang bị hệ thống camera thông minh kết nối với hệ thống máy chủ trung tâm, phân tích lượng người mua sắm thực tế trong siêu thị, cảnh báo cho ban quản lý khi số người mua sắm vượt quá quy định. 

Theo đại diện Mega Market Việt Nam, việc chuẩn bị này nhằm cho giai đoạn “bình thường mới” tại TP.HCM. 

Trong khi đó, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng đã lên phương án cung ứng hàng hóa phù hợp với từng cấp độ giãn cách xã hội của từng quận, huyện và thành phố Thủ Đức trong thời gian tới. 

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op huy động nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc có “Thẻ xanh Covid” phục vụ khách hàng nhằm bảo đảm an toàn và theo hướng dẫn của chính quyền địa phương. Đối với địa bàn người dân chưa được đi mua hàng trực tiếp, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op áp dụng song song kênh mua chung qua đầu mối và kênh bán hàng online. Đặc biệt, hệ thống bán lẻ này còn tổ chức giao hàng tận nơi thông qua chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food.

Ngoài ra, tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) cũng đang lên kế hoạch đưa vào hoạt động trở lại số lượng lớn chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (Satrafoods) nhằm tăng cường khả năng tiếp cận lương thực, thực phẩm của người tiêu dùng khi thành phố dần chuyển sang trạng thái “bình thường mới”. 

Phòng, chống dịch Covid-19 là một công việc rất mới và rất khó. Chúng ta vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, vừa điều chỉnh các giải pháp. Thực tiễn cũng cho thấy, trong mỗi thời điểm dịch, các giải pháp đưa ra là phù hợp. Trong đó, việc áp dụng giãn cách xã hội là một giải pháp đúng để kịp thời giảm độ lây lan của dịch bệnh, khoanh vùng, cách ly hiệu quả, nhưng không thể sử dụng mãi, vì khó khăn cho người dân và nền kinh tế là rất lớn. Hơn nữa, khác với thời điểm trước, tình hình hiện nay đã thay đổi, dịch bệnh ngày càng khó dự báo bởi lan rộng ở nhiều nơi, bùng phát trên nhiều địa bàn, hay nói cách khác là rất khó để đưa dịch về “con số 0”. Việc chấp nhận có những ca F0 phát sinh trong cộng đồng, sẵn sàng tâm thế ứng phó khi có ổ dịch bùng phát, đó là một chiến lược mới cần thiết.

Đánh giá:  
 Chưa có bình chọn nào

Ẩm thực

Nổi bật