Thị trường bánh trung thu 2021: Đẩy mạnh kênh online, cách thức mua hàng mùa dịch? 

Với tình hình đang trong đỉnh điểm dịch như hiện nay, thị trường bánh trung thu 2021 đang chịu nhiều áp lực. Nhiều thương hiệu bắt đầu chuyển kênh bán hàng để có thể phục vụ nhu cầu của người dân. 

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến sức mua, kênh phân phối truyền thống chính gặp nhiều khó khăn, trong khi chi phí sản xuất được đẩy lên cao khiến nhiều doanh nghiệp và xưởng bánh quyết định dừng kinh doanh bánh trung thu trong năm nay.

Các thương hiệu bánh trung thu cũng đang cân nhắc việc lựa chọn và đa dạng các phương án để có thể mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong việc mua hàng và tiếp cận với sản phẩm.

Nhiều thương hiệu đã chuyển qua tập trung vào kênh bán hàng online. Các kênh thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, cũng như các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek, và Baemin... đều tham gia nhiệt tình vào thị trường bánh trung thu năm nay.

Bánh trung thu online chiếm sóng - Ảnh: Internet
Bánh trung thu online chiếm sóng - Ảnh: Internet 

Thị trường bánh trung thu handmade cũng khởi động, được dự đoán sẽ "chiếm sóng" trong năm nay, khi COVID-19 khiến người tiêu dùng tìm đến việc mua online nhiều hơn. Theo khảo sát, bánh trung thu đang có giá từ 45.000 - 165.000 đồng/chiếc tuỳ vào hương vị, nhãn hiệu. 

Tại Hà Nội, nhiều thương hiệu bánh truyền thống như Bảo Phương, Mondelez Kinh Đô Việt Nam... cũng không tránh được ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng các doanh nghiệp đã tìm hướng đi mới, xoay chuyển cách bán trong mùa dịch.

Các đơn vị kinh doanh bánh trung thu đã triển khai đặt bánh qua kênh online, nhận đơn hàng trực tiếp qua fanpage bán hàng và vận chuyển bánh trong ngày với đơn nội thành.

Thương hiệu bánh Thành Long cũng cho biết, sẽ tập trung đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến tại Facebook, cũng như tiếp tục hợp tác với các đối tác như hệ thống siêu thị AEON, Lotte mart, GrabFood, ShopeeFood (Now), GrabMart, NowFresh.... Khách hàng đặt bánh, thanh toán không tiền mặt và nhận hàng hạn chế tiếp xúc góp phần phòng dịch.

Bên cạnh đó, nhiều xưởng bánh cũng làm thêm bộ nguyên liệu làm bánh để người dân có thể tự tay tạo ra những chiếc bánh trung thu của riêng mình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Năm nay, Mondelez Kinh Đô tung ra thị trường gần 80 loại sản phẩm với nhiều hương vị mới đặc sắc phục vụ nhu cầu thưởng thức và biếu tặng đa dạng của người tiêu dùng.

Có nhiều combo bánh để lựa chọn, từ những dòng bánh thượng hạng "Trăng Vàng Black & Gold", dòng "Trăng Vàng" cao cấp, dòng "Thu" truyền thống, và dòng bánh trung thu Oreo hiện đại với giá thành dao động từ 500.000 đồng – 4.500.000 đồng/hộp bánh. Hiện tất cả các loại bánh trung thu Kinh Đô đều đã có mặt tại các kênh thương mại điện tử hoặc người dân có thể mua hàng qua website: https://banhkinhdo.com.vn. 

Đánh giá:  
5.0 / 5  (1 bình chọn)

Ẩm thực

Nổi bật