Đại diện Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia cho biết, đây chính là mã QR cá nhân, thống nhất sử dụng trên mọi ứng dụng phòng, chống dịch trong thời gian tới.
Các mã QR này sẽ cố định và gắn liền với mỗi cá nhân. Đơn vị này cho biết Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất sẽ sử dụng nền tảng mã QR này để quản lý ra vào trên địa bàn.
Hướng dẫn tạo điểm quét mã QR để khách đến mua hàng khai báo:
Đầu tiên, chủ địa điểm cần truy cập trang web https://qr.tokhaiyte.vn, chọn mục "Đăng ký địa điểm" và nhập đầy đủ thông tin về địa điểm cần đăng ký, gồm: Tên địa điểm (ví dụ: Quán cafe Highland, Công ty TNHH ABC...); thông tin về địa điểm (tỉnh, quận/huyện, xã); họ và tên người đăng ký; số điện thoại di động của người đăng ký.
Sau khi đã điền đủ thông tin, chọn "Tiếp tục bước 2"; điền mã OTP - mã gồm 6 chữ số sẽ được gửi đến số điện thoại của người đăng ký và chọn "Tiếp tục bước 3". Tiếp đó, chọn "Quản lý địa điểm" để chuyển sang bước 2.
Trong quá trình mở cửa kinh doanh, chủ địa điểm có trách nhiệm yêu cầu khách ra vào xuất trình mã QR của mình để quét, ghi nhận lượt vào ra. Cụ thể, người kiểm soát địa điểm mở ứng dụng Bluezone và chọn tính năng Kiểm tra mã QR; sau đó chọn địa điểm kiểm soát - nơi mà người kiểm soát đang đứng để tiến hành quét mã QR người ra vào.
Sau khi chọn địa điểm, người kiểm soát quét mã QR của người ra vào (có thể quét trực tiếp mã trên điện thoại, mã QR được in ra giấy, hoặc mã QR của thẻ Bảo hiểm y tế). Sau khi quét thành công, màn hình sẽ hiện ra thông tin của người ra vào (tên viết tắt) và tình trạng khai báo y tế.
Với người dân không có điện thoại thông minh cài ứng dụng Bluezone, có thể sử dụng mã QR in trên Căn cước công dân (mẫu mới) và Thẻ bảo hiểm y tế để quét khi ra vào.
Chủ địa điểm và người dân có thể xem hướng dẫn quét mã QR cho tất cả khách hàng trên trang web của Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia.