Thông tin trên Zing, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết ngày 21/9, Sở đã phối hợp hướng dẫn tập huấn xét nghiệm cho 34 doanh nghiệp giao hàng công nghệ từ 14 đến 16h30.
Theo đó, các bác sĩ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tham gia hướng dẫn. Từ 19 đến 20h30, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với FPT hướng dẫn doanh nghiệp cập nhật dữ liệu xét nghiệm lên phần mềm, ứng dụng y tế HCM.
Ông Phương cho hay, đến chiều 22/9, Sở đã nhận được 63.000 kit test từ HCDC. Sáng 23 và 24/9, Sở sẽ cấp cho các doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm.
Thời gian qua, shipper đăng ký hoạt động tăng dẫn đến một số địa điểm xét nghiệm bị quá tải.
Các sở ngành cũng đã tham mưu cho lãnh đạo thành phố, các doanh nghiệp quản lý shipper cũng có đề xuất liên hệ một số đơn vị, bệnh viện để có xét nghiệm riêng cho shipper.
"Trên tinh thần đó, chúng tôi đã đề xuất cho doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm và tự chịu trách nhiệm trên tinh thần hỗ trợ miễn phí kit test", ông Phương nói.
Nói về khó khăn của doanh nghiệp khi tổ chức xét nghiệm, ông Phương cũng cho rằng điều này sẽ phát huy tính chủ động và điều kiện thực tế từng doanh nghiệp. Nếu khó khăn doanh nghiệp báo cáo và được cơ quan quản lý hỗ trợ giải quyết.
“Bây giờ, xu hướng chung là các đơn vị đều có mong muốn thực hiện như vậy để họ được chủ động. Không thể vì một hai ý kiến mà thay đổi chủ trương”, ông Phương cho biết thêm.
Trước đó, thông tin trên Tuổi trẻ, ông Nguyễn Việt Linh, giám đốc truyền thông BeGroup, cho biết hãng là đơn vị đầu tiên công bố sẽ tự xét nghiệm cho shipper bằng cách ký kết hợp đồng với dịch vụ xét nghiệm nhanh ở các cơ sở y tế. Shipper được xét nghiệm linh hoạt trong ngày và trả kết quả sau 30 phút bằng online.
Về chi phí xét nghiệm, Be cho biết tài xế tự chi trả là 75.000 đồng/lần xét nghiệm, có thể thay đổi tùy giai đoạn.
Còn đại diện Baemin cho biết đã liên hệ 5-7 bệnh viện để lên phương án bố trí, tổ chức xét nghiệm cho tài xế. Tương tự, Ahamove, Gojek họp khẩn để bàn tính phương án cụ thể.
Tuy nhiên, điều băn khoăn của các ứng dụng là chi phí thuê dịch vụ bên ngoài sẽ đẩy toàn bộ chi phí của hãng tăng theo.