Nhiều gia đình cũng chọn cách tích trữ mì gói cùng nhiều loại thực phẩm khác để hạn chế việc ra đường mua lương thực trong bối cảnh các thành phố lớn đang giãn cách xã hội. Theo thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), chỉ trong năm 2020, lương tiêu thụ mì gói của người Việt đứng thứ 3 thế giới. Con số cụ thể về số gói mì lên đến 7 tỷ, gấp 70 lần tổng dân số Việt Nam, tăng 29.47% so với năm 2020. Có lẽ, con số gia tăng như vậy cũng phần nào do bối cảnh dịch bệnh căng thẳng trong năm 2020 vừa qua.
Theo thống kê bình quân đầu người, mỗi người Việt tiêu thụ khoảng 72 gói mì mỗi năm. Con số này hiện chỉ xếp sau Hàn Quốc. Ngoài ra, từ số liệu của WINA, các chuyên gia còn nhận định châu Á vẫn là thị trường tiêu thụ mì ăn liền lớn nhất đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á. Bên cạnh những cách thức chế biến đơn giản, tiện lợi, nhiều người còn biến tấu thành các món mì hấp dẫn cùng những nguyên liệu quen thuộc như tôm, thịt, trứng, rau.
Trong tình hình dịch bệnh còn khó kiểm soát do sự gia tăng các loại biến thể virus, lượng mì gói tiêu thụ có thể còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây sẽ là cơ hội tăng trưởng “béo bở” cho những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thiết yếu, tiện lợi này.