Năm 2020: Lượng tiêu thụ mì gói của người Việt đứng thứ 3 thế giới

Trong thời gian giãn cách xã hội, các loại thực phẩm ăn liền có lẽ là món ăn quen thuộc của nhiều người Việt bởi tính tiện lợi và chi phí phải chăng. Mì gói là loại thực phẩm được ưa chuộng hơn cả bởi hương vị dễ ăn. Mặc dù, chúng ta ý thức được những tác hại khi ăn nhiều mì gói nhưng đây là một trong số ít những thực phẩm có thể dễ dàng bảo quản được lâu trong thời gian chống dịch. 

Nhiều gia đình cũng chọn cách tích trữ mì gói cùng nhiều loại thực phẩm khác để hạn chế việc ra đường mua lương thực trong bối cảnh các thành phố lớn đang giãn cách xã hội. Theo thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), chỉ trong năm 2020, lương tiêu thụ mì gói của người Việt đứng thứ 3 thế giới. Con số cụ thể về số gói mì lên đến 7 tỷ, gấp 70 lần tổng dân số Việt Nam, tăng 29.47% so với năm 2020. Có lẽ, con số gia tăng như vậy cũng phần nào do bối cảnh dịch bệnh căng thẳng trong năm 2020 vừa qua.

Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc / Hồng Kông và Indonesia về lượng tiêu thụ

Theo thống kê bình quân đầu người, mỗi người Việt tiêu thụ khoảng 72 gói mì mỗi năm. Con số này hiện chỉ xếp sau Hàn Quốc. Ngoài ra, từ số liệu của WINA, các chuyên gia còn nhận định châu Á vẫn là thị trường tiêu thụ mì ăn liền lớn nhất đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á. Bên cạnh những cách thức chế biến đơn giản, tiện lợi, nhiều người còn biến tấu thành các món mì hấp dẫn cùng những nguyên liệu quen thuộc như tôm, thịt, trứng, rau. 

Mì xào thập cẩm
Mì bò
Mì chua cay
Mì gà tần
Mì tim cật chua cay - món khoái khẩu của nhiều bạn trẻ Hà Nội vào những ngày đông
Món mì trộn ngày càng được ưa chuộng hơn

Trong tình hình dịch bệnh còn khó kiểm soát do sự gia tăng các loại biến thể virus, lượng mì gói tiêu thụ có thể còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây sẽ là cơ hội tăng trưởng “béo bở” cho những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thiết yếu, tiện lợi này.

Đánh giá:  
5.0 / 5  (1 bình chọn)

Ẩm thực

Nổi bật