70.000 ha lúa thu đông tại Cần Thơ dễ dàng thu hoạch nhờ nới lỏng giãn cách

Hiện nay, thành phố Cần Thơ đang bước vào thu hoạch lúa vụ Thu Đông. Người dân rất phấn khởi vì lúa được mùa, năng suất cao. 

Vụ lúa thu đông 2021, nông dân TP.Cần Thơ xuống giống gần 70.000ha. Nhờ nới lỏng giãn cách xã hội và được ngành chức năng hỗ trợ nên việc thu hoạch diễn ra thuận lợi. 

Hiện giá lúa thu đông 2021 được thu mua tại đồng có giá từ 4.400-5.600 đồng/kg…Giá lúa hiện thấp hơn các vụ trước nhưng người dân vẫn có lời, trung bình từ 1-1,5 triệu đồng/1.000m2 (công).

Đến thời điểm này, người dân đã thu hoạch được khoảng 17.000ha lúa thu đông, với năng suất bình quân 5,5 tấn/ha. Nếu so với vụ hè thu, thì vụ thu đông này cho năng suất cao hơn từ 0,2-0,4 tấn/ha.

Việc thu hoạch lúa hiện đang diễn ra thuận lợi nhờ nới lỏng giãn cách xã hội 

Những tính hiệu tích cực trên nhờ các địa phương trồng lúa thu đông ở TP.Cần Thơ đều được nới lỏng giãn cách xã hội xuống Chỉ thị 15 nên việc thu hoạch lúa khá thuận lợi.

Sở NNPT-NT Cần Thơ phối hợp với các tỉnh lân cận tạo điều kiện cho công nhân, di chuyển hỗ trợ nhau trong thu hoạch, vận chuyển lúa đáp ứng các điều kiện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Máy gặt đập liên hợp dễ dàng di chuyển, các thương lái và người lao động từ các địa phương khác đến TP.Cần Thơ thu mua lúa thuận lợi hơn.

Người dân phấn khởi thu hoạch lúa thu đông 

Diện tích thu hoạch lúa ở Cần Thơ được hệ thống thương lái phục vụ thu mua đáp ứng đủ. Tuy nhiên, do thường xuất hiện mưa nên việc thu hoạch lúa thu đông 2021 gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến năng suất của lúa. 

Tại huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ, những ngày gần đây việc thu hoạch, mua bán diễn ra nhanh chóng, chưa có tình trạng ùn ứ, tồn đọng tại đồng. Sau khi thu hoạch xong, lúa được vận chuyển xuống mé sông, tại đây các thương lái sẽ cân và vận chuyển đi tiêu thụ ngay sau đó.

Đánh giá:  
 Chưa có bình chọn nào

Ẩm thực

Nổi bật