food-news

Giá thép xây dựng hôm nay 10/9: Tiếp tục tăng trên sàn Thượng Hải

Giá thép xây dựng hôm nay tiếp tục tăng lên mức 5.675 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Nhập khẩu quặng của Trung Quốc từ Australia tăng trở lại sau 5 tháng giảm liên tiếp.     

Giá thép ngày 10/9, giao tháng 1/2022 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 108 nhân dân tệ lên mức 5.675 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 12h00 (giờ Việt Nam).

Công ty khai thác quặng sắt của Brazil BAMIN, đã ký một thỏa thuận nhượng quyền với chính phủ liên bang Brazil để hoàn thành và vận hành một đoạn tuyến đường sắt FIOL (East-West Integration), S&P Global Platts đưa tin.

BAMIN đã giành được quyền hoàn thành và vận hành đoạn đường dài 537km đầu tiên của FIOL trong một cuộc đấu giá trên Sở giao dịch Chứng khoán São Paulo vào tháng 4.

Theo đó, giá Nikel được giao dịch trên sàn kim loại London tăng 2,5% lên mức 20.205 USD/tấn sau khi chạm mức 20.280 USD, mức cao nhất kể từ tháng 5/2014.

Nguồn dự trữ trong kho của Sở giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải đã giảm xuống còn 181.368 tấn từ hơn 260.000 tấn trong tháng 4. 

Giá đồng tăng 1,6% lên 9.393 USD/tấn, giá kẽm tăng 0,4% lên 3.075,50 USD, giá chì tăng 0,9% lên 2.298 USD và giá thiếc tăng 3,7% lên 33.410 USD.

Giá quặng sắt trên sàn Đại Liên kết thúc phiên tăng 0,1% lên 747 CNY (115,59 USD)/tấn. Tuy nhiên, trên sàn Singapore, hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 10 – kỳ hạn giao dịch nhiều nhất - lại giảm 3,2% xuống 132,20 USD/tấn. 

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Trong khi các quy định về hạn chế công suất đang được áp dụng ở Trung Quốc và sản xuất thép đang chậm lại, chúng tôi phải theo dõi mức độ tuân thủ của (các nhà máy) vì tỷ suất lợi nhuận vẫn còn hấp dẫn”.

Giá thép xây dựng hôm nay 10/9: Tiếp tục tăng trên sàn Thượng Hải
Giá thép xây dựng hôm nay 10/9: Tiếp tục tăng trên sàn Thượng Hải 

Pedra de Ferro là một mỏ nằm ở Caetité, thuộc bang Bahia, phía Đông Bắc Brazil. Mỏ quặng sắt này đã bắt đầu hoạt động thương mại trong năm nay và sản xuất quặng sắt hematit chất lượng cao với 65% Fe.

Do đó, tuyến đường sắt FIOL sẽ là "câu nối" liên kết mỏ Pedra de Ferro với mỏ Porto Sul, hiện đang được xây dựng ở Ilhéus, cũng ở Bahia.

Pedra de Ferro dự kiến sẽ sản xuất 1 triệu tấn quặng sắt vào cuối năm 2021. Và một khi cảng biển và tuyến đường sắt FIOL được hoàn thành, dự kiến vào năm 2026, mỏ sẽ có thể sản xuất lên đến 18 triệu tấn/năm.

Bản thỏa thuận nhượng quyền đã cho BAMIN 120 ngày để đánh giá tiến độ xây dựng và các công việc liên quan khác, dự kiến sẽ được nối lại vào nửa cuối năm 2022.

Nhu cầu thị trường xuất khẩu đối với quặng sắt cấp cao hiện đang ở mức cao, vì việc sử dụng quặng sắt cấp cao có thể giúp giảm lượng than cốc sử dụng trong lò cao, giúp giảm lượng phát thải ra môi trường.

Theo Australian Financial Review, nhiều dấu hiệu khác cho thấy chính phủ Trung Quốc muốn kìm hãm ngành thép để đạt mục tiêu khí hậu và hạ nhiệt thị trường bất động sản vốn đang rất nắng. Điều này khiến giá quặng sắt trong đầu tuần này giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng. 

Tuy nhiên, dữ liệu xuất nhập khẩu trong tháng 8 cho thấy nhu cầu nhập khẩu quặng sắt từ Australia của Trung Quốc vẫn chưa đạt đỉnh mặc dù quan hệ thương mại giữa hai quốc gia này còn đang căng thẳng. 

Đánh giá:  
 Chưa có bình chọn nào

Ẩm thực

Nổi bật

food-news