Giá thép ngày 1/9, giao tháng 1/2022 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 65 nhân dân tệ lên mức 5.335 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 13h00 (giờ Việt Nam).
Hôm qua 31/8, giá thép không gỉ kỳ hạn của Trung Quốc đã tăng hơn 4% do được hỗ trợ bởi sự tăng mạnh của giá niken và những lo ngại về nguồn cung sau những biện pháp kiểm soát các dự án tiêu thụ nhiều năng lượng tại một số khu vực không đạt được mục tiêu năng lượng trong nửa đầu năm.
Giá thép không gỉ của Trung Quốc trong phiên này tăng hơn 4% bởi giá nickel ở mức cao và lo ngại về nguồn cung
Các nhà phân tích của Huatai Futures đã viết trong một báo cáo rằng, nguồn cung đối với gang niken tương đối eo hẹp do các nhà sản xuất đang chủ trương hỗ trợ giá.
Các nhà phân tích cũng cho biết sáu nhà sản xuất thép không gỉ ở khu vực Quảng Tây đã được yêu cầu hạn chế sản xuất do chính quyền địa phương tìm cách kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng và khí thải.
Tuy nhiên, họ cho rằng, tác động từ việc kiểm soát sản lượng có thể bị hạn chế do nhu cầu theo mùa vẫn chưa tăng.
Trong phiên giao dịch gần nhất giá thép không gỉ tăng 3,9% lên 18.455 CNY/tấn. Giá thép cây giao tháng 1 tăng nhẹ 0,3% lên 5.308 CNY/tấn. Giá thép cuộn cán nóng, được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất, giảm 0,2% xuống 5.564 CNY/tấn.
Thép thanh giao tháng 1/2022 tăng 0,3% lên 5.308 CNY/tấn. Thép cuộn cán nóng giảm 0,2% xuống 5.564 CNY/tấn.
Bên cạnh đó, giá quặng sắt kỳ hạn được giao dịch trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên ngày 31/3 giảm 5% xuống 808 CNY/tấn.
Giá than cốc kỳ hạn tại Đại Liên giảm 1,0% xuống 2.460 CNY/tấn, trong khi giá than luyện cốc tăng 0,7% lên 3.159 CNY/tấn. Giá quặng sắt có hàm lượng 62%sắt tăng 2,5 USD lên 158,5 USD/tấn.
Thị trường thép Hoa Kỳ theo dõi các vấn đề hậu cần sau cơn bão Ida
Không có nhà máy thép nào của Hoa Kỳ nằm trong đường đi trực tiếp của cơn bão Ida, mặc dù các nguồn tin trên thị trường thép đang đánh giá các tác động tiềm tàng khi các cơ sở vật chất bị ảnh hưởng bởi cơn bão và hậu cần dự kiến sẽ bị ảnh hưởng ở Louisiana và hơn thế nữa sau khi cơn bão xảy ra.
Cơn bão đã đổ bộ vào đất liền xác định là cơn bão cấp 4 vào ngày 29/8, cách New Orleans khoảng 100 dặm về phía nam, gần Cảng Fourchon.
Các nguồn tin cho biết, đường sắt chở hàng và vận tải đường bộ trong khu vực vẫn là mối quan tâm và còn quá sớm để cho biết cơn bão sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các sà lan đang vận chuyển, cả đi và đến từ cảng New Orleans.
Tổng cộng 1.04 triệu sản phẩm thép đã được nhập khẩu vào cảng New Orleans vào năm 2020, bên cạnh 3.51 triệu sản phẩm sắt và sắt, theo số liệu của Viện Sắt và Thép Hoa Kỳ.
Cảng New Orleans cũng là một trung tâm cho nguyên liệu sản xuất thép, đặc biệt là gang, với tổng lượng nhập khẩu gang năm 2020 là 2.61 triệu tấn và nhập khẩu phế liệu sắt và thép là 378,905 tấn, theo AISI.
Các vấn đề tại cảng có thể gây thêm phức tạp cho thị trường thép vốn đã eo hẹp và gây ra sự chậm trễ trong việc giao hàng các sản phẩm thép nhập khẩu. Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục thiết lập mức cao nhất mọi thời đại do nhu cầu ổn định kết hợp với thị trường cung cấp chặt chẽ trước một loạt kế hoạch ngừng hoạt động trong quý IV.