Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều nhãn hàng đã sản xuất các sản phẩm được chế biến sẵn, đóng hộp, đông lạnh để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa giãn cách.
Trong đó, hai sản phẩm Pizza, mỳ Ý của một thương hiệu nổi tiếng trở thành món ăn nhanh hot nhất 4 tháng nay. Vì quá hot, hai sản phẩm này liên tục được rao bán tràn lan trên mạng xã hội, thật giả lẫn lộn.
Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều địa chỉ online thi nhau gom đơn, bán tấp nập các loại sản phẩm được giới thiệu là của thương hiệu nổi tiếng. Giá bán trên mạng thường có giá thành tương đương hoặc cao hơn khoảng 10.000 – 20.000 đồng/sản phẩm.
Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là bao bì sản phẩm có nhiều khác biệt. Nếu là hàng chính hãng sản phẩm sẽ được đóng gói hộp trắng cứng cáp, bên trong từ mì tới nước sốt đều được để riêng, sạch sẽ.
Trong khi đó, các sản phẩm bán online lại có hộp đựng màu nâu đậm, được đóng gói không đồng đều. Mẫu mã không giống hàng chính hãng được niêm yết trên website.
Ngoài ra, khi các sản phẩm đã hết hàng ở cửa hàng chính thì trên chợ mạng các địa chỉ online vẫn rao bán vô cùng tấp nập. Thậm chí có đầy đủ các vị pizza mà ngay cả cửa hàng đã thông báo hết từ lâu.
Nhiều người tiêu dùng khá băn khoăn về chất lượng thực sự của các sản phẩm được bán tràn lan trên mạng xã hội. Các mặt hàng này chủ yếu được rao bán theo lời giới thiệu của người bán, không hề có giấy tờ, thông tin để chứng minh về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.
Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua những Pizza, mỳ Ý bán tràn lan trên mạng khi nguồn gốc xuất xứ còn chưa rõ ràng để tránh tiền mất mà lại nhầm phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng. Tuyệt đối không lựa chọn mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng.