Top 4 thực phẩm giàu vitamin D bạn không nên bỏ qua trong chế độ ăn uống hàng ngày

Vitamin D còn được gọi là vitamin mặt trời vì nó được hình thành do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.  Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành canxi trong xương và răng, tăng cường mật độ canxi trong cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin D bạn không nên bỏ qua. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vitamin D là loại vitamin tan trong chất béo bao gồm các vitamin D1, D2 và D3. Hầu hết các thực phẩm chứa vitamin D không có nguồn gốc tự nhiên ngoài trứng, bạn vẫn có thể nhận được vitamin D từ cá béo, nhiều dầu và các sản phẩm sữa tăng cường.

Việc giãn cách xã hội khiến trẻ ít được vận động dưới ánh nắng mặt trời, cũng là nguyên nhân khiến trẻ không nhận được vitamin D cần thiết. Một số loại thực phẩm giàu vitamin D để bổ sung bữa ăn hàng ngày của gia đình sẽ giúp trẻ nhận được đầy đủ vitamin D theo khuyến cáo để phát triển toàn diện. 

Trứng gà

Trứng gà có hàm lượng vitamin D cao, là thành phần dinh dưỡng tốt cho những người cần bổ sung vitamin D. Lòng đỏ của trứng chứa hầu hết các vitamin và khoáng chất, trong khi lòng trắng chỉ chứa protein. Trong mỗi quả trứng chứa 41 IU vitamin D.

Hãy tạo thói quen cho trẻ ăn ít nhất 2 quả trứng mỗi ngày vì nó cũng có thể củng cố mật độ xương của trẻ, giúp trẻ phát triển và cải thiện sức khỏe vốn có, đặc biệt là nếu trẻ thích thể thao.

Cá hồi và cá ngừ cung cấp nhiều loại vitamin quan trọng cho cơ thể, trong đó có vitamin D. Cá mòi có giá trị dinh dưỡng đặc biệt giúp xương chắc khỏe hơn và tăng chức năng thần kinh.

Nước cam

Một ly nước cam có khoảng 100 IU vitamin D cùng với bữa sáng sẽ ngăn ngừa mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe. Điều này đã được chứng minh là có hiệu quả đối với những người thiếu vitamin D không dung nạp lactose, đặc biệt là trẻ em.

Sữa

Canxi, phốt pho và riboflavin là những chất dinh dưỡng có trong sữa bò, trong khi vitamin D được tăng cường. Sữa bò bao gồm khoảng 115-130 IU vitamin D trong mỗi cốc, trong khi sữa đậu nành tăng cường có khoảng 107-117 IU vitamin D.

Mặc dù vitamin D cần thiết cho sức khoẻ, thế nhưng theo các chuyên gia y tế khi muốn bổ sung vitamin D dưới dạng thực phẩm chức năng nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc. 

Đánh giá:  
5.0 / 5  (1 bình chọn)

Ẩm thực

Tiêu dùng

Nổi bật