Giá cà phê trong nước hôm nay 27/3
Cập nhật bảng giá cà phê hôm nay 27/3 cho thấy, giá cà phê trong nước phiên sáng nay quay đầu tăng 200 đồng/kg tại hầu hết các tỉnh, thành.
Giá cà phê thấp nhất ở Lâm Đồng hiện được dao dịch ở mức 40.800 đồng/kg, cao nhất ở Đắk Lắk 41.400 đồng/kg.
Theo số liệu, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Nga trong tháng 2/2022 đạt 4,83 nghìn tấn, trị giá 12,6 triệu USD, giảm 12% về lượng, nhưng tăng 19,9% về trị giá so với tháng 2/2021.
Mặc dù Nga là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 7 của Việt Nam, nhưng chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ. Do đó, căng thẳng thương mại giữa Nga và Ukraine không tác động lớn đến xuất khẩu cà phê của Việt Nam. Tuy nhiên, cước phí vận chuyển hiện vẫn ở mức cao.
Giá cà phê thế giới hôm nay 27/3
Giá cà phê thế giới giao dịch hôm nay tăng nhẹ. Theo ghi nhận Food News giá cà phê trực tuyến robusta tại sàn London giao tháng 5/2022 tăng nhẹ lên mức 2.148 USD/tấn, tăng nhẹ 0,56% (tương đương 12 USD).
Giá cà phê arabica giao tháng 7/2022 tại sàn New York tăng nhẹ lên 221,80 US cent/pound, tăng nhẹ 0,05% (tương đương 0,10 US cent) tại thời điểm khảo sát.
Giá cà phê trên các thị trường kỳ hạn đồng loạt tăng khi giá vàng và dầu thô quay đầu sụt giảm trước thềm các cuộc họp thượng đỉnh của NATO và EU…
Thông tin thị trường cà phê mới nhất 27/3
Giá cà phê kỳ hạn đảo chiều hồi phục ngay từ đầu phiên khi các cuộc họp thượng đỉnh của NATO và EU đang tìm biện pháp tháo gỡ khủng hoảng nguồn cung nhiên liệu cho châu Âu do cuộc chiến ở Đông Âu và các lệnh cấm vận của phương Tây gây ra.
Sự lạc quan từ các cuộc họp này đã hỗ trợ USDX và chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng, trong khi giá vàng và dầu thô sụt giảm trong sự nhẹ nhõm của giới đầu tư và do đó, hai thị trường cà phê kỳ hạn được hưởng lợi.
Giá cà phê tiếp tục được hỗ trợ bất chấp các dự báo mới nhất cho rằng Brasil đang đối diện với vụ thu hoạch được mùa cùng sản lượng tăng.
Hiện nông dân trồng cà phê khắp nơi cho biết họ sẽ thắt chặt bán hàng ở mức giá kỳ hạn hiện hành do vật tư phân bón cho cây cà phê đã quá đắt đỏ khiến họ sẽ bị thua lỗ trầm trọng.
Căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa toàn cầu.
Đối với ngành vận tải biển toàn cầu, Nga và Ukraine cung cấp 275.000 trong tổng 1,9 triệu thuyền viên làm việc trên các tàu thương mại trên khắp thế giới, lớn hơn cả Philippines nước cung cấp lao động trong ngành hàng hải lớn nhất thế giới.
Riêng Ukraine chiếm 5,4% số chỉ huy thuỷ thủ đoàn trên hơn 74.000 tàu thương mại quốc tế.