20/10 ăn gì? Ở đâu? Một số địa điểm lý tưởng không nên bỏ qua 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn gì, ở đâu vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Một số gợi ý hẹn hò lãng mạn bên dưới chắc chắn bạn sẽ hài lòng, đừng bỏ lỡ nhé! 

20/10 ăn gì ở đâu tại Hà Nội

1. Nhà hàng Pizza 4P's

Pizza 4P’s là thương hiệu pizza được sáng lập tại Việt Nam bởi cặp vợ chồng người Nhật Yosuke Masuko và Sanae Tagasuki, hiện có nhiều chi nhánh tại các thành phố lớn. 

Pizza ở 4P đều là pizza tươi, có nghĩa là bánh sẽ được làm và đem nướng sau khi thực khách gọi. Chính vì vậy, hầu hết các cơ sở của pizza 4P đều được thiết kế với khu vực làm bánh để bạn có thể tận mắt chứng kiến cũng như tìm hiểu về quá trình làm ra những chiếc bánh pizza.

Nhà hàng pizza 4P thường được thiết kế mang sự kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa Việt với những nét truyền thống của Nhật Bản. Không gian được đầu tư, chú trọng hơn cả với mong muốn mang đến cho thực khách một không gian trải nghiệm ẩm thực thoải mái, gần gũi và thân thuộc.

Một số địa chỉ tham khảo mọi người có thể đến để tận hưởng ngày lễ 20/10 ấm cúng nhé. 

Địa chỉ tại Hà Nội & TP.HCM 

  • 5 Phan Kế Bính, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
  • Pizza 4P’s – Landmark 72
  • 92 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM 
  • 8 Thủ Khoa Huân, quận 1, TP.HCM 

Giờ mở cửa: từ 10h – 23h

2. BêTô Bistro 

Nếu các cặp đôi là tín đồ của ẩm thực châu Âu và muốn hoà mình vào không gian cổ kính, thanh lịch trong biệt thự Pháp cổ thì đừng ngần ngại ghé qua BêTô nằm ngay gần Nhà hát lớn.

Quán nằm ở tầng hai của căn biệt thự cổ yên tĩnh, với lối trang trí lấy gam màu vàng, xanh, đỏ làm chủ đạo đầy cá tính

Các món ăn tại quán chủ yếu đậm chất Âu như salad Nga, súp bí đỏ, bít tết, mỳ Ý. 

Địa chỉ: 1B Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

3. Kampong Chicken

Hãy Kampong để thưởng thức cơm gà Hải Nam đậm chất Singapore. Nhà hàng chỉ chuyên phục vụ các món về gà nhưng vẫn đưa đến thực đơn khá phong phú, hấp dẫn như sụn gà cháy tỏi, gà bỏ lò phô mai, cari gà, xôi, cơm, lẩu gà… 

Với mức giá khoảng 150.000 đến 250.000 vnđ/người, nhà hàng Kampong Chicken House rất phù hợp với những buổi gặp gỡ, tụ họp cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp...

Địa chỉ: 16 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội 

N5D, Hoàng Đạo Thúy, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

4. Grandma Restaurant

Đây là một nhà hàng Hà Nội thuần món Việt mà ngay cả các chính khách quốc tế cũng phải dành nhiều lời ngợi khen. Từ kiến trúc xây dựng, trang trí nội thất bên trong lẫn bên ngoài, cung cách phục vụ cho đến tay nghề của đầu bếp đều đạt điểm 10 nhé. 

Thực đơn của Grandma’s luôn cập nhật những nguyên liệu tươi ngon theo mùa để đảm bảo mang tới cho thực khách những món ngon đặc trưng nhất, trong đó không thể thiếu nem tươi, bánh cuốn, nộm, chả hay đơn giản là món dưa muối hết sức dân dã…

Không gian chủ yếu được trang trí bằng tre và gỗ, thi thoảng điểm xuyết những bức tường nhuốm màu rêu phong vừa cổ kính vừa sang trọng mà mọi người có thể trải nghiệm ngay tại khu phố cổ.

Địa chỉ: 6A Đường Thành Hoàn Kiếm, Hà Nội

5. Cafe de Paris Hanoi

Một trong những nhà hàng Hà Nội phục vụ 100% các món ăn theo cách chế biến và mang hương vị đặc trưng kiểu Pháp. 

Nhà hàng cũng có quầy bar bên trong để phục vụ các món uống được pha chế theo bí quyết riêng khiến ai thưởng thức xong cũng không quên dư vị.

Không gian nhỏ xinh, không quá ồn ào và đúng chất Pháp, bạn chắc chắn đã tìm thấy đúng điểm hẹn hò cho ngày 20/10 nằm ngay ở trung tâm phố cổ Hà Nội.

Địa chỉ: 12 Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

6. Green Tangerine

Đây sẽ là một nơi vô cùng phù hợp cho chị em sống ảo, uống trà chiều, cà phê đọc sách nghe nhạc. Mỗi góc của nhà hàng đếu trở thành một góc cho bức hình sống ảo đẹp sang chảnh đến bất ngờ luôn.

Thực đơn của Green Tangerine cũng tràn ngập hương vị món ăn kiểu Pháp như soup hải sản Bouilabaisse, thăn cá vược bỏ lò ăn cùng củ thì là nấu chậm cuộn lá cải với sốt cam, má bò hầm kiểu Provencal hay món tráng miệng là Mousse phô mai dê và hạt thông… 

Không gian lãng mạn của nhà hàng trong ánh đèn lấp lánh vào buổi tối sẽ còn gì tuyệt vời hơn cho bạn và người yên đón mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp đến. 

Địa chỉ: 48 Hàng Bè, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

7. Bar Summit Lounge

Nếu không thích ăn uống, bạn có thể mời chị em đến những quán cafe lãng mạn để tận hưởng trọn vẹn buổi tối 20/10. Bar Summit Lounge - một trong những quán café có view đẹp nhất Hà Nội nằm trên tầng 20 của khách sạn Sofitel Plaza cũng là một gợi ý tuyệt vời đấy. 

Địa chỉ: 1 đường Thanh Niên, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

8. Lẩu bò nhúng dấm Tô Hiến Thành

Bỏ qua những nơi sang trọng, bạn chỉ muốn ăn những món ăn dân giãn nhẹ nhàng, truyền thống tại Hà Nội. Bạn có thể ăn lẩu bò nhúng dấm ở phố Tô Hiến Thành. Mặt tiền lớn, bàn ghế gỗ lịch sự với không gian mở khiến quán trở nên gần gũi. 

Quán là thiên đường đồ ăn, từ lẩu, nướng đến các món tráng miệng nên thu hút rất nhiều người đến thử.

Địa chỉ: Bò Nhúng Dấm 90 Tô Hiến Thành.

9. Quán ăn ngon Phan Bội Châu

Là địa điểm ưa thích của rất nhiều người sành ăn tại Hà Nội. Bạn có thể nếm trọn các món ăn tiêu biểu khắp cả Bắc - Trung - Nam, từ bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm làng Vòng, đến các món bánh Huế, bún bò Huế, bánh xèo…

Đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho việc dùng bữa cùng các mẹ, gia đình đông người trong ngày 20/10. 

Địa chỉ: 18 Phan Bội Châu, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, 

20/10 ăn gì ở đâu tại TP.HCM 

Hiện tại, TP.HCM đã cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống hoạt động trở lại, nhưng chỉ bán mang đi, hoặc giao hàng mà không được ngồi tại chỗ. 

Do đó, dịp lễ 20/10 sắp đến này có lẽ chúng ta chỉ có thể chúc mừng chị em bằng cách chuẩn bị những bữa tiệc tại gia đơn giản, ấm cúng trong khuôn khổ gia đình, bạn bè thôi nhé. 

Hôm nay Food News sẽ gợi ý cho mọi người những hàng quán ăn ngon độc đáo tại TP.HCM, “cánh mày râu” hãy tham khảo và mua thật nhiều món ngon cho chị em phụ nữ nhân ngày 20/10. 

1. SHP Gourmet

SHP Gourmet là một mô hình nhà hàng hiện đại kết hợp Cafe – Bakery. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nền ẩm thực đa dạng độc đáo của nhiều nền ẩm thực trên thế giới. 

Với diện tích lên đến 900m2 nằm trên đường Trương Định hứa hẹn sẽ mang đến cho nàng một ngày 20/10 đặc biệt ý nghĩa. Ở SHP Gourmet có đủ những điền bạn cần để có một ngày hẹn hò lãng mạng với nàng. 

Địa chỉ: 151 Trương Định, Phường 9, Quận 3, TP.HCM 

2. Natraj Indian Cuisine

Natraj Indian Cuisine là một nhà hàng Ấn Độ không những chuyên phục vụ món ăn truyền thống của Ấn, nhà hàng còn có nhiều những món ăn của Nam Ấn – Dosa, Idili, Món Trung Ấn, Món chay, Hải sản. Sẽ là một trải nghiệm lạ nếu nàng chưa từng được thưởng thức qua hương vị của nền ẩm thực Ấn Độ.

Địa chỉ: 20 Nguyễn Cừ, Phường Thảo Điền, Quận 2

3. Pasta Fresca

Với những món ăn chuẩn hương vị Ý được Pasta Fresca mang đến cho người dân Sài Thành một trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới.

Địa chỉ: 28 Đường Thảo Điền, Quận 2

4. Wrap & Roll

Wrap & Roll là một trong những nhà hàng có nét ẩm thực mang đậm bản sắc dân tộc với hương vị hòa quyện của những món cuốn. Thực đơn nhà hàng gồm 40 món cuốn đặc sản từng vùng và hơn 10 loại nước chấm đặc trung riêng.

Địa chỉ: 

  • Tầng 4, SC Vivo City, 1058 Nguyễn Văn Linh, TP.HCM
  • Tầng B3, Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1
  • 62 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1
  • Vincom Lê Văn Việt, 50 Lê Văn Việt, Hiệp Phú, Quận 9

5. Vườn biển

Vườn biển có thực đơn phong phú từ những món khai vị đến món chính đặc sắc, nổi bật và đừng bỏ lỡ những món tráng miệng mang đậm hơi thở của biển cả. Đừng bỏ lỡ những món đặc sản của quán: gỏi cá Ngọc Sương, nghêu hấp vang Pháp, sườn nướng ống tre, lẩu ngàn hoa thiên nhiên, chả giò tôm cua,… và nhiều những món ăn đặc biệt khác.

Địa chỉ:  64-66-68 Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3, TP.HCM 

6. Gà 9 Quý

Với thương hiệu chuyên các món về gà nổi từ vùng Tam Kỳ nổi tiếng nhất Việt Nam. Gà 9 Quý dần khẳng định được vị trí của mình trong nền ẩm thực Việt. Với cách chế biến độc đáo và gia vị tẩm ướp đặc biệt chắn chắn sẽ làm nàng ngây ngất.

Đánh giá:  
3.0 / 5  (2 bình chọn)

Ẩm thực

Nổi bật