Tỷ giá USD hôm nay 25/9: Đô la Mỹ lao dốc giảm sâu 

Tỷ giá USD sáng hôm nay 25/9 giảm trên diện rộng khi tâm lý rủi ro của nhà đầu tư được cải thiện trước kế hoạch dần thắt chắt chính sách tiền tệ của Feb. 

Tỷ giá USD hôm nay ngày 25/9 thị trường Việt Nam và thế giới cụ thể như sau:

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Hôm nay 25/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức 23.134 đồng. 

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.750 - 23.778 đồng. 

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 26.351 đồng - 27.981 đồng.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là trong khoảng 22.440 - 23.828 VND/USD.

Giá USD trên thị trường “chợ đen” tăng 150.000 đồng, mua vào lên 23.050 đồng/USD và bán ra 23.120 đồng/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 25/9: Đô la Mỹ lao dốc giảm sâu 
Tỷ giá USD hôm nay 25/9: Đô la Mỹ lao dốc giảm sâu 

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Ghi nhận của Food News đầu phiên giao dịch 25/9 trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ghi nhận ở mức 93,08. 

Đô la Mỹ đã giảm trên diện rộng do tâm lý rủi ro của nhà đầu tư được cải thiện trên thị trường tài chính toàn cầu sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ dần thắt chặt các biện pháp kích thích kinh tế trong năm nay.

Fed cũng cho biết có thể sẽ bắt đầu giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng ngay sau tháng 11 và các đợt tăng lãi suất được báo hiệu có thể diễn ra nhanh hơn dự kiến.

Theo đó, Fed có thể bắt đầu thu hẹp chương trình chi 120 tỷ USD mỗi tháng mua lại tài sản vào tháng 11 và sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022 với điều kiện “nếu nền kinh tế tiến triển như mong đợi”.

Thị trường đang có xu hướng rủi ro lớn hơn khi nhìn thấy sự phục hồi lớn trên thị trường chứng khoán Mỹ sau mức thua lỗ nặng vào ngày thứ 2. 

USD cũng bị tác động khi gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc đang gặp khó khăn, Evergrande, sẽ không tạo ra hiệu ứng lây lan trên thị trường tài chính. Hầu hết đều tin rằng, chính phủ Trung Quốc sẽ không để Evergrande thất bại.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm phục hồi nâng đỡ nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên đêm qua. Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã đẩy lợi suất trên toàn cầu tăng lên sau những gì Feb thể hiện trong cuộc họp vừa qua. 

Đánh giá:  
 Chưa có bình chọn nào

Ẩm thực

Nổi bật