Giá tiêu trong nước hôm nay 17/3
Giá tiêu hôm nay chững giá tại các tỉnh, thành trồng tiêu trọng điểm trên cả nước.
Phiên sáng nay, giá tiêu tại tỉnh Bình Phước hiện được các thương lái thu mua ở mốc 80.000 đồng/kg.
Giá tiêu tại Bà Rịa – Vũng Tàu đi ngang, dao dịch ở mức 81.000 đồng/kg, cao nhất thị trường.
Tại Đồng Nai giá tiêu ghi nhận hiện dao dịch ở mốc 80.500 đồng/kg.
Giá tiêu tại Chư Sê (tỉnh Gia Lai) không biến động hiện đang dao dịch ở mốc 78.500 đồng/kg.
Tương tự, giá tiêu tại Đắk Lắk và Đắk Nông hiện được dao dịch ở mức giá 79.500 đồng/kg.
Hiệp hội Hạt tiêu Việt Nam đánh giá, chu kỳ tăng giá từ năm 2020 đang khuyến khích nông dân tiếp tục duy trì và chăm sóc tốt các vườn tiêu hiện tại. Nông tiêu cũng tự nhận thức được xu hướng chuyển đổi canh tác theo hướng sạch và bền vững.
Trong giai đoạn tới, khả năng diện tích trồng mới không nhiều do tâm lý sợ sau đợt khủng hoảng giá cùng với tác động do sâu bệnh và thời tiết.
Trong giới kinh doanh hồ tiêu, có nhiều thông tin cho rằng, trong năm 2022, sẽ có thời điểm giá tiêu tăng lên 120.000 đồng/kg hoặc cao hơn.
Giá tiêu thế giới hôm nay 17/3
Hiện nay, do ảnh hưởng của chiến sự Nga - Ukraine, việc mua bán tiêu có dấu hiệu chững lại. Khách hàng chưa dám thu mua nhiều cũng là nguyên nhân khiến giá tiêu giảm xuống.
Số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan của Nga cho thấy, nhập khẩu hạt tiêu của nước này từ Việt Nam trong giai đoạn 2018 - 2020 không quá 10.000 tấn/năm.
Trong giai đoạn 2021 - 2021, thị trường hạt tiêu đen châu Âu được dự báo sẽ có mức tăng trưởng đáng chú ý hơn so với các khu vực khác, với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) vào khoảng 4%.
Đồng thời, hạt tiêu đen còn có khả năng giúp tăng mức độ catechin và curcumin trong huyết tương, đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của virus corona mới trong tế bào.
Do đó, việc tập trung vào việc sử dụng hạt tiêu đen trong việc phòng chống một số bệnh, đặc biệt là COVID-19, đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường trong thời kỳ đại dịch.
Biến đổi khí hậu đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân như chăm sóc da, chăm sóc tóc và các sản phẩm khác, hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phát triển của phân khúc trong những năm tiếp theo.