Giá tiêu hôm nay 4/10: Đầu tuần tăng 500 đồng/kg, cao nhất tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Giá tiêu hôm nay 4/10 tăng nhẹ, giá thu mua trung bình ở thị trường nội địa là 81.500 đồng/kg, hiện thị trường tiêu Việt Nam vẫn còn ảm đạm.

Giá tiêu trong nước hôm nay 4/10

Giá tiêu các tỉnh ngày hôm nay tăng 500 đồng/kg tại các tỉnh thành, cụ thể: 

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 80.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay được thương lái thu mua ở mức 79.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bình Phước thị trường giá tiêu dao động ở ngưỡng 81.000 đồng/kg, sau khi tăng đều 500 đồng/kg. 

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 82.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg, được ghi nhận cao nhất thị trường. 

Còn tại tỉnh Đồng Nai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Giá tiêu xuất khẩu, tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam giữ nguyên, trong khi các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia) giảm nhẹ.

Thị trường hồ tiêu trong nước không có nhiều biến động. Từ ngày 1/10, tâm lý phấn khởi vì các tỉnh thành nới lỏng giãn cách, mở cửa phát triển kinh tế đẩy giá tiêu tăng nhẹ. 

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn mong chờ nhiều hơn cho việc phục hồi ngành tiêu sau giãn cách xã hội. Các đơn vị còn khá dè dặt sản xuất, các đại lý, công ty xuất khẩu đang dồn tiền sang vụ cà phê mới - được hứa hẹn sinh lời tốt hơn khi mức giá liên tục neo ở mức cao thời gian qua.

Xuất khẩu hồ tiêu, ghi nhận gia tăng nhiều đơn hàng đặt cho nhu cầu dịp cuối năm đến từ Mỹ, Trung Đông và châu Âu - đây đều là những thị trường xuất khẩu chính của hồ tiêu Việt Nam. 

Giá tiêu hôm nay 4/10: Đầu tuần tăng 500 đồng/kg, cao nhất tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Giá tiêu tăng 500 đồng/kg, cao nhất tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Giá tiêu thế giới hôm nay 4/10

Xuất khẩu hạt tiêu của Malaysia trong 6 tháng đầu năm đạt 3.598 tấn, trị giá 15,27 triệu USD, giảm nhẹ 0,8% về lượng nhưng tăng 23,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. 

Malaysia đang cố găng xây dựng các chiến lược khác nhau, bao gồm xác định các sản phẩm đầu ra tiềm năng nhằm nỗ lực nâng cao sự phát triển của ngành tiêu nước này.

Theo đó, Malaysia sẽ xem xét những sản phẩm có thể tạo ra doanh thu cao. Ngoài ra, xây dựng thương hiệu sản phẩm cũng rất quan trọng để Malaysia có thể khẳng định thương hiệu của hạt tiêu Malaysia trong việc sản xuất các sản phẩm cao cấp.

Giá trị xuất khẩu tiêu của Malaysia tăng cap hơn so với năm ngoái. Sự gia tăng này là do sản lượng tiêu giảm nhưng thay vào đó nó mang lại lợi ích kinh tế cho người trồng tiêu nước này.

Những thị trường xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất của Malaysia là Nhật Bản chiếm 41% thị phần, Trung Quốc chiếm 12,6%, Đài Loan chiếm 9,1%,...

Đánh giá:  
4.3 / 5  (8 bình chọn)

Ẩm thực

Nổi bật